CẢI CÁCH HÀNH CHÍNH
Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử
01/07/2021 12:00:00

Đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa và thực hiện thủ tục hành chính
trên môi trường điện tử
Thực hiện Công văn số 1835/UBND-VP ngày 21 tháng 5 năm 2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, đổi mới thực hiện cơ chế một cửa và thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử, Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn căn cứ chức năng, nhiệm vụ tập trung thực hiện một số nội dung sau:
1. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ kiểm soát TTHC, rà soát, đơn giản hóa thủ tục hành chính đối với các lĩnh vực quản lý thuộc thẩm quyền giải quyết và tham mưu giải quyết của các phòng chuyên môn thuộc UBND huyện và thuộc thẩm quyền của UBND cấp xã theo Kế hoạch số 13/KH-UBND ngày 28/01/2021, Kế hoạch 27/KH-UBND ngày 03/02/2021 và các văn bản chỉ đạo của UBND huyện.
2. Tập trung nghiên cứu, triển khai thực hiện hiệu quả Đề án đổi mới việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết TTHC phê duyệt tại Quyết định số 468/QĐ-TTg, ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ theo yêu cầu của UBND tỉnh, sở, ngành liên quan:
a) Tổ chức nghiên cứu, quán triệt, chủ động tham mưu triển khai thực hiện các nội dung liên quan quy định tại Quyết định 468/QĐ-TTg ngày 27/3/2021 của Thủ tướng Chính phủ đến toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan, địa phương.
b) Phòng Tư pháp huyện chủ trì, phối hợp, tham gia ý kiến để hoàn thiện hệ thống văn bản quy phạm pháp luật quy định về việc thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông trong giải quyết thủ tục hành chính.
c) Phòng Văn hóa Thông tin huyện chủ trì, phối hợp với các cơ quan liên quan tham mưu UBND huyện tổ chức triển khai thực hiện quy trình số hóa, ký số và lưu trữ điện tử đối với hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết TTHC với quá trình tiếp nhận, xử lý TTHC; đảm bảo việc kết nối, chia sẽ dữ liệu trong giải quyết TTHC thuộc thẩm quyền tại Bộ phận Một cửa cấp huyện, cấp xã theo quy định. Trong năm 2021, đạt mục tiêu hoàn thành việc số hóa kết quả giải quyết 2 TTHC còn hiệu lực đạt tối thiểu tương ứng 20%, 15% đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của cấp huyện, cấp xã để đảm bảo việc kết nối chia sẽ dữ liệu trong giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử.
d) Tiếp tục rà soát, lựa chọn danh mục TTHC, tuyên truyền, vận động, hướng dẫn, khuyến khích các tổ chức, cá nhân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, Cổng dịch vụ công tỉnh Hải Dương và dịch vụ bưu chính công ích thông qua hệ thống bưu điện (Bưu điện huyện Tứ Kỳ, các điểm Bưu điện văn hóa xã,…) để nộp hồ sơ và nhận kết quả giải quyết TTHC tại nhà.
e) Quán triệt, đôn đốc, kiểm tra, giám sát, đánh giá chất lượng giải quyết TTHC và đánh giá mức độ hài lòng của tổ chức, cá nhân đối với cán bộ, công chức, viên chức và người lao động cơ quan, đơn vị trong việc thực hiện giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo yêu cầu của cấp có thẩm quyền.
f) Phối hợp, tham gia ý kiến để Văn phòng UBND tỉnh tham mưu UBND tỉnh sớm ban hành “Quy chế về tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa giải quyết thủ tục hành chính trên địa bàn tỉnh Hải Dương”.
3. Về xây dựng chính quyền điện tử phục vụ chỉ đạo, điều hành của UBND huyện; đẩy mạnh thực hiện thủ tục hành chính trên môi trường điện tử:
a) Giao Phòng Văn hóa Thông tin huyện phối hợp chặt chẽ với Sở, ngành của tỉnh, các cơ quan, đơn vị, địa phương có trách nhiệm tham mưu UBND huyện:
- Tiếp tục duy trì và mở rộng sử dụng văn bản điện tử (trừ văn bản mật), cấp chứng thư số, chữ ký số, xử lý công việc trên môi trường điện tử sử dụng Hệ thống quản lý văn bản và điều hành (Voffice), không gửi kèm văn bản giấy, thực hiện lưu trữ điện tử và hoàn thành các chỉ tiêu theo yêu cầu của tỉnh.
- Triển khai có hiệu quả Kế hoạch xây dựng chính quyền điện tử huyện Tứ Kỳ, giai đoạn 2021-2025 trên địa bàn huyện và giải pháp nâng cao chỉ số cải cách hành chính đối với “Tiêu chí hiện đại hóa hành chính” cấp huyện, xã theo quy định.
b) Các cơ quan chuyên môn, UBND các xã, thị trấn tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện giải quyết thủ tục hành chính trên môi trường điện tử theo chỉ đạo của UBND huyện tại Công văn số 987/UBND-VP ngày 27/8/2020 về việc triển khai Nghị định 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ; Quyết định số 3773/QĐ-UBND ngày 14/12/2020 của UBND tỉnh về việc phê duyệt danh mục TTHC trên môi trường điện tử trên địa bàn tỉnh Hải Dương.
4. Đề nghị Công an huyện, Bảo hiểm xã hội huyện phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị liên quan để đảm bảo việc kết nối, chia sẽ Cơ sở dữ liệu dân cư, Cơ sở dữ liệu bảo hiểm xã hội với Cổng dịch vụ công Quốc gia, Tỉnh, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính phục vụ xác thực, định danh và giải quyết thủ tục hành chính.
5. Giao Văn phòng HĐND&UBND huyện phối hợp, đôn đốc, kiểm tra, giám sát các cơ quan, đơn vị, địa phương thực hiện và tổng hợp, báo cáo UBND huyện kết quả thực hiện.
Chi tiết xem tại đây 
Bình Lãng quê tôi

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BÌNH LÃNG - HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập: Trần Xuân Mãng - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0917324179

Email: tranmang1964@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 1
Hôm nay: 3
Tháng này: 12,878
Tất cả: 93,693