THỰC HIỆN PHÁP LUẬT, CHẾ ĐỘ CHÍNH SÁCH
MỖI LAO ĐỘNG TỰ DO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH Covid-19 ĐƯỢC HỖ TRỢ 1,5 TRIỆU ĐỒNG.
27/08/2021 12:00:00

MỖI LAO ĐỘNG TỰ DO TRÊN ĐỊA BÀN TỈNH HẢI DƯƠNG GẶP KHÓ KHĂN DO ĐẠI DỊCH Covid-19 ĐƯỢC HỖ TRỢ 1,5 TRIỆU ĐỒNG. Đó là nội dung trong quyết định 2479/QĐ-UBND ngày 26/8/2021 của UBND tỉnh Hải Dương về việc hỗ trợ người lao động không có giao kết hợp đồng lao động (gọi tắt là lao động tự do) gặp khó khăn do dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Hải Dương theo khoản 12, mục II, Nghị quyết 68/NQ-CP. 📌Về đối tượng hỗ trợ: Thực hiện hỗ trợ đối với các đối tượng lao động không có giao kết hợp đồng lao động (lao động tự do) làm một trong những công việc: Bán hàng rong, buôn bán nhỏ lẻ không có địa điểm cố định; Thu gom rác, phế liệu; Bốc vác, vận chuyển hàng hóa; Lái xe mô tô 2 bánh chở khách, xe xích lô; Bán lẻ xổ số lưu động; Tự làm hoặc làm việc tại các hộ kinh doanh trong lĩnh vực ăn uống, lưu trú, du lịch, chăm sóc sức khỏe. 📌Điều kiện hưởng: Bị mất việc làm và có thu nhập thấp hơn mức chuẩn cận nghèo theo quy định, trong thời gian từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021,do phải tạm dừng hoạt động theo yêu cầu của cơ quan nhà nước có thẩm quyền để phòng chống dịch Covid-19 từ 14 ngày liên tục trở lên. Cư trú hợp pháp tại địa phương. Nguyên tắc hỗ trợ theo quy định tại Nghị quyết 68/NQ-CP như sau: Mỗi đối tượng chỉ được hưởng một lần trong một chính sách hỗ trợ. Người lao động được hỗ trợ một lần bằng tiền (trừ các đối tượng hưởng chính sách bổ sung quy định tại điểm 7, điểm 8 mục II, Nghị quyết 68/NQ-CP) chỉ được hưởng một chế độ hỗ trợ; không hỗ trợ đối tượng tự nguyện không tham gia. 📌Thời gian áp dụng: Từ ngày 01/5/2021 đến ngày 31/12/2021. 📌Địa bàn áp dụng: Trên địa bàn toàn tỉnh. 📌Trình tự, thủ tục thực hiện: Sau ngày 15 hàng tháng, người lao động có nhu cầu được hỗ trợ gửi giấy đề nghị hỗ trợ đến UBND cấp xã nơi người lao động đăng ký thường trú (qua Bộ phận Một cửa). Trường hợp người lao động có nơi thường trú và tạm trú không trong phạm vi một tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương, nếu đề nghị hỗ trợ tại nơi thường trú thì phải có xác nhận của UBND cấp xã nơi tạm trú về việc không đề nghị hưởng các chính sách và ngược lại. Trong thời gian 05 ngày làm việc, kể từ ngày nhận được hồ sơ, UBND cấp xã tổ chức rà soát và lập danh sách người lao động đủ điều kiện hưởng hỗ trợ với sự tham gia giám sát của đại diện các tổ chức chính trị, xã hội và công khai với cộng đồng dân cư; niêm yết công khai danh sách người lao động đề nghị hỗ trợ trong 02 ngày làm việc; tổng hợp hồ sơ, danh sách người lao động đủ điều kiện hỗ trợ, chịu trách nhiệm về kết quả xét duyệt theo quy định gửi UBND cấp huyện (qua Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội). Sau khi gửi hồ sơ về UBND cấp huyện, UBND cấp xã vẫn tiếp tục thực hiện niêm yết công khai các chính sách, thủ tục và quy trình xét duyệt, danh sách đủ điều kiện hưởng hỗ trợ theo quy định tại Thông tư số 54/2006/TT-BTC ngày 19/6/2006 của Bộ Tài chính về hướng dẫn thực hiện công khai hỗ trợ trực tiếp của ngân sách nhà nước đối với cá nhân, dân cư. Trong 02 ngày làm việc, Phòng Lao động-Thương binh và Xã hội chủ trì, phối hợp với Phòng Tài chính-Kế hoạch xét duyệt trình Chủ tịch UBND cấp huyện thẩm định và gửi Tờ trình, danh sách đề nghị hỗ trợ tới UBND tỉnh để phê duyệt (qua Sở Lao động Thương binh và Xã hội).Trong thời hạn 02 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ tờ trình, danh sách, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đối chiếu danh sách và mức kinh phí hỗ trợ theo quy định, trình UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ hoặc trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do, trong trường hợp danh sách không đủ điều kiện. Trong thời hạn 01 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ tờ trình, danh sách, UBND tỉnh ban hành quyết định phê duyệt danh sách hỗ trợ hoặc trả lời bằng văn bản và nêu rõ lý do trong trường hợp không hỗ trợ. Trong thời hạn 03 ngày làm việc kể từ ngày UBND tỉnh phê duyệt, UBND cấp xã thực hiện chi trả trực tiếp/qua bưu điện/chuyển khoản cho người lao động và thực hiện công khai danh sách được hỗ trợ theo quy định. Hết thời hạn công khai, UBND xã quyết toán kinh phí hỗ trợ theo quy định.
Bình Lãng quê tôi

TRANG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ XÃ BÌNH LÃNG - HUYỆN TỨ KỲ

Trưởng Ban Biên tập: Trần Xuân Mãng - Chủ tịch UBND xã

Địa chỉ: UBND xã Bình Lãng, huyện Tứ Kỳ, tỉnh Hải Dương

Điện thoại: 0917324179

Email: tranmang1964@gmail.com

Số lượt truy cập
Đang truy cập: 0
Hôm nay: 0
Tháng này: 0
Tất cả: 0